Ứng Dụng Nhựa Tái Chế Trong Cuộc Sống

Nhựa tái chế là khái niệm không xa lạ với nhiều người bởi loại nhựa này đem lại nhiều lợi ích cho môi trường và cộng đồng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm thông tin về nhựa tái chế, những đặc điểm và ứng dụng của nhựa tái chế trong cuộc sống. 

Nhựa tái chế là sản phẩm của quá trình sản xuất nhựa từ nguồn nguyên liệu rác thải nhựa thu gom. Sau khi thu gom về, các rác thải nhựa sẽ trải qua quá trình phân loại, rửa sạch, nung chảy và ép khuôn để tạo ra các sản phẩm nhựa mới. Quá trình này giúp giảm lượng lớn rác không phân huỷ do con người tạo ra, bảo vệ môi trường khỏi ô nhiễm nhựa. Tuy nhiên, không phải loại nhựa nào cũng có thể tái chế, một số loại nhựa đòi hỏi quy trình tái chế phức tạp và tốn kém nhiều chi phí.

Mỗi loại nhựa tái chế sẽ có những đặc điểm và tính ứng dụng khác nhau. Các loại nhựa tái chế có tính an toàn và được sản xuất phổ biến hiện nay là PET, HDPE và PP. PVC, LDPE, PS và PC là những loại nhựa có nguy cơ thôi nhiễm hóa chất lớn, gây độc hại cho sức khỏe con người khi sử dụng nên ít được sản xuất tái chế, nếu có thường ứng dụng trong các ngành công nghiệp, không ứng dụng để sản xuất đồ gia dụng. Đặc biệt cần lưu ý với các sản phẩm thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với người dùng như bao bì, hộp đựng ưu tiên sử dụng các sản phẩm làm từ nhựa PP và HDPE tái chế, sản phẩm làm nhựa PET tái chế an toàn nhất khi sử dụng một lần. Ngoài ra việc hạn chế để các sản phẩm nhựa tái chế tiếp xúc với nhiệt sẽ đảm bảo tính an toàn sử dụng cao hơn.

Nhựa tái chế được ứng dụng rộng rãi trong ngành sản xuất các đồ dùng hàng ngày. Tùy từng đặc điểm của các loại nhựa mà nhà sản xuất lựa chọn vật liệu để tạo ra các sản phẩm phù hợp. Đặc biệt, nhựa tái chế được ứng dụng nhiều trong sản xuất các đồ dùng ngoài trời như làm ván nhựa ốp sàn ngoài trời cho các khu vực hiên nhà, ban công, làm hàng rào cho sân vườn, làm bồn hoa, chậu cây,…

Một ứng dụng nổi bật từ nhựa tái chế trong sản xuất đồ dùng ngoài trời là sản phẩm vách ngăn ngoài trời. Điểm khác biệt của sản phẩm này là được làm từ nhựa tái chế của chính rác thải nhựa của nhà sản xuất. Nhà sản xuất sẽ thực hiện thu gom và xử lý, tạo ra những hạt nhựa tái sinh từ toàn bộ lượng nhựa thải ra của chính mình, không thải rác ra môi trường trong quá trình sản xuất.

CÔNG TY TNHH NHỰA QUỐC TẾ ANH TÚ
Địa chỉ nhà máy: Khu Mạ Se, thôn Đĩnh Tú, Xã Cấn Hữu, Huyện Quốc Oai, Thành Phố Hà Nội
Số điện thoại: 0338340088
Email: sale8@anhtu.vn
Website: www.anhtu.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *